Niềng răng có hại cho sức khỏe không?

Bạn có biết ngoài giúp hàm răng đều đẹp thẩm mỹ thì  niềng răng trong suốt có hiệu quả không ? Hãy cùng khám phá vấn đề này qua bài viết, s...

Bạn có biết ngoài giúp hàm răng đều đẹp thẩm mỹ thì niềng răng trong suốt có hiệu quả không? Hãy cùng khám phá vấn đề này qua bài viết, sự phân tích chi tiết của các chuyên gia dưới đây.

Niềng răng móm có phải nhổ răng không?

Khi thực hiện niềng răng, nhổ răng là một chỉ định phổ biến và đôi khi là bắt buộc, có tác dụng tạo khoảng trống trên cung hàm để các răng dịch chuyển tốt hơn khi mắc cài và dây cung tạo ra lực kéo. Vậy niềng răng móm có phải nhổ răng không?


+ Không phải khi nào niềng răng cũng cần phải nhổ răng, với trường hợp răng móm rất nhẹ, khớp cắn ổn định thì niềng răng móm không cần phải nhổ răng. Nhưng để các răng dịch chuyển hiệu quả, bác sĩ sẽ kết hợp thủ thuật cắt kẽ.

+ Nếu niềng răng móm, bệnh nhân có cấu trúc hàm phức tạp, độ tuổi của bệnh nhân ở tuổi trưởng thành, xương hàm đã ổn định thì khả năng nhổ răng khi thực hiện niềng răng móm là rất cao, thậm chí là bắt buộc.

Do đó, để xác định cụ thể nguyên nhân móm cũng như tình trạng, mức độ móm của bệnh nhân có cần nhổ răng khi niềng răng hay không. Thông thường, niềng răng cần nhổ răng thường được chỉ định nhổ răng số 4 và tùy vào từng trường hợp số răng cần nhổ sẽ từ 2 – 4 chiếc răng.

Niềng răng có hại cho sức khỏe không?

Về cơ bản niềng là kỹ thuật giúp dịch chuyển vị trí răng để sắp xếp lại, hoàn toàn không phải mài răng hay cắt rạch mô mềm. Vì thế, niềng răng không tác động xấu đến sức khỏe cơ thể cũng như sức khỏe răng miệng.

Nhưng bởi vì để có thể di chuyển được, răng buộc phải đeo mắc cài trên và chịu lực kéo xiết của các mắc cài này trong thời gian dài nên ít nhiều có những ảnh hưởng, cụ thể như sau:

÷ Chỉ riêng sự hiện diện của mắc cài trên răng đã là một cản trở và tạo sức đè nhất định cho răng. Chưa kể đến sự vướng víu mà mắc cài có thể gây ra cho cả răng, nướu, môi, lưỡi và cạnh má.


÷ Khi niềng, răng yếu hơn bình thường nên dễ gặp “tai nạn” trong ăn nhai, đặc biệt là thực phẩm cứng, dai và quá dẻo.

÷ Chế độ chăm sóc răng miệng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nên dễ gặp phải tình huống sót mảng bám và cặn thực phẩm. Cho nên nguy cơ bị cao răng, sâu răng cũng có thể xảy ra ảnh hưởng đến sức khỏe hàm răng về lâu dài.

÷ Lực kéo và xiết từ mắc cài được xem là một tác động lớn đến cấu trúc vốn đã ổn định rắn chắc giữa răng với xương hàm và mô nướu, làm thay đổi vị trí của răng, có thể ảnh hưởng đến liên kết giữa chân răng với xương hàm, giữa cổ răng với các dây chằng nha chu.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

1 Cạo vôi răng Implant nha khoa Nha khoa răng sứ Niềng răng Niềng răng - chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
CẤY GHÉP MINI IMPLANT: Niềng răng có hại cho sức khỏe không?
Niềng răng có hại cho sức khỏe không?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiCpM6R6jthdJTd8r3Ni3XJM74IEIfx6WeevRDYc7BVEEgD89uTOINVqt6iCZvwLDXpkPAYEK401WPaiSNwX492uhAi108yDwAygHcYXBKWfJULbAoxjrfTruJKO9SjR2KBMRkLBbJfSkIt/s400/crooked-teeth-rang-moc-lech-1-e1548151758285.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiCpM6R6jthdJTd8r3Ni3XJM74IEIfx6WeevRDYc7BVEEgD89uTOINVqt6iCZvwLDXpkPAYEK401WPaiSNwX492uhAi108yDwAygHcYXBKWfJULbAoxjrfTruJKO9SjR2KBMRkLBbJfSkIt/s72-c/crooked-teeth-rang-moc-lech-1-e1548151758285.png
CẤY GHÉP MINI IMPLANT
https://cayghepimplantmini.blogspot.com/2019/06/nieng-rang-co-hai-cho-suc-khoe-khong.html
https://cayghepimplantmini.blogspot.com/
https://cayghepimplantmini.blogspot.com/
https://cayghepimplantmini.blogspot.com/2019/06/nieng-rang-co-hai-cho-suc-khoe-khong.html
true
2923270557824665878
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép